Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Nam Phi muốn bán tên lửa cho Việt Nam

Tên lửa Umkhonto - hình từ Denel Dynamics
Tạp chí mạng chuyên về quốc phòng defenceWeb chạy tin tập đoàn vũ khí Nam Phi đang chào bán hệ thống tên lửa tầm ngắn Umkhonto cho Việt Nam.
Phóng viên Leon Engelbrecht cho biết Phó tổng thống Nam Phi Kgalema Motlanthe đang có mặt ở Hà Nội trong chuyến công du hai ngày và tiết lộ công ty Denel Dynamics đang tham gia đấu giá bán hệ thống tên lửa đất đối không cho hải quân Việt Nam.
"Chúng tôi tin rằng hệ thống của Nam Phi ưu việt hơn các hệ thống khác và nếu đấu giá thành công sẽ mở ra nhiều khu vực hợp tác mới giữa hai nước về quốc phòng và tăng cường quan hệ," ông được trích lời trên trang tin defenceWeb có trụ sở ở Nam Phi.
Tờ báo mạng allAfrica nói ông có cuộc gặp với phó chủ tịch Việt Nam Nguyễn Thị Doan, cũng để cám ơn Việt Nam ủng hộ Nam Phi trong cuộc vận động ngồi vào ghế không thường trực trong Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2011-2012.
Công ty Denel Dynamics là một nhánh của tập đoàn Denel Group chuyên về các hệ thống tên lửa chiến thuật, các loại vũ khí có dẫn đường và máy bay không người lái, phát triển từ 1963.
Theo giới thiệu trên trang mạng của công ty thì họ đang phát triển một thế hệ tên lửa tầm ngắn mới cùng với Brazil.
Umkhonto-IR là tên lửa bắn từ mặt đất, có thể được lắp đặt trên các tàu chiến, dài 3m, tầm bắn 12km với độ cao tối đa 8km và có thể mang theo đầu đạn 23kg, tìm diệt mục tiêu theo hệ thống dẫn đường radar trong không gian ba chiều.
Tên lửa Umkhonto - hình từ Denel Dynamics
Tên lửa Umkhonto có khả năng tìm diệt
Bình luận trên trang defenceWeb nói chưa biết tên lửa này sẽ được lắp đặt như thế nào trên các tàu chiến của hải quân Việt Nam, bao gồm hai chiến hạm Nga mới đóng loại Gepard, năm tàu chiến thế hệ cũ hơn loại Petya, cùng 15 chiếc khinh tốc đỉnh Pauk và Tarantul và nhiều tàu tuần dương, phóng lôi, dọn mìn và 6 chiếc tàu ngầm Kilo.
Tên lửa Umkhonto đang được lắp trên các tàu chiến của hải quân Nam Phi và sáu tàu chiến của Phần Lan, vốn là tâm điểm tại hội chợ quốc phòng và hàng không châu Phi 2010 được tổ chức ở Cape Town.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét